• ประเภทของกระบะตู้ทึบ

    แผ่นพลาสวูด มีกี่ประเภท

    เผยแพร่ : 1 ธันวาคม 2566

    แผ่นพลาสวูด (Plastwood Sheet) แผ่นเรียบเอนกประสงค์ ขนาดหน้ากว้าง 1.20 ม. และสามารถผลิตได้ความยาวสูงสุดถึง 6 เมตร มีความหนาตั้งแต่ 1 มม.ถึง 25 มม.
    เป็นผลิตภัณฑ์ Rigid PVC Integral ที่มีคุณภาพสูงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำมาใช้ทดแทนการใช้ไม้ธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่าไม้ธรรมชาติ

    อ่านต่อ...

  • ทำความรู้จัก “ไม้สัก”

    ทำความรู้จัก “ไม้สัก”

    เผยแพร่ : 1 ธันวาคม 2566

    ไม้สัก เป็นไม้ที่มีลักษณะเนื้ออ่อนเกือบแข็ง ทำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย สมัยก่อนนิยมนำมาสร้างบ้าน เพราะเป็นไม้ที่แข็งแรงและทนทานมาก อีกทั้งยังเป็นไม้ที่ไม่ได้แข็งแรงมาก ยังเป็นที่นิยมในการนำมาทำเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย ไม้สักเลยกลายเป็นไม้กันปลวกในตัวเอง โดยไม่ต้องใช้สารเคมีใดๆ ปลอดภัยต่อสมาชิกในบ้านทุกๆ คน และยังมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ทั้งลวดลายของเนื้อไม้มีทั้งลายภูเขา ลายเส้นตรง สีน้ำตาลเข้ม สีไม้สักจะออกเป็นสีน้ำตาลทองโดยธรรมชาติ แม้จะเป็นไม้มีราคาที่สูงมาก ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

    อ่านต่อ...

  • พื้นไม้ปาร์เก้

    พื้นไม้ปาร์เก้

    เผยแพร่ : 1 ธันวาคม 2566

    ไม้เป็นหนึ่งในวัสดุที่หลายคนอยากเอามาใช้ทำพื้นในบ้าน เพราะให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ ดูอบอุ่น สบาย และช่วยลดความแข็งของผนังและเพดานคอนกรีตได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันไม้เริ่มหาได้ยากและมีราคาแพงขึ้น วัสดุอย่างไม้เทียมก็อาจจะยังให้ความรู้สึกไม่ได้ดีเท่าของจริง “พื้นไม้ปาร์เก้” จึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์ เพราะนอกจากจะเป็นไม้จริงที่ราคาไม่แพง ยังมีสีสัน ลวดลาย และเกรดให้เลือกมากมาย

    อ่านต่อ...

  • ไม้ 5 ชนิด ยอดฮิต สำหรับเฟอร์นิเจอร์

    ไม้ 5 ชนิด ยอดฮิต สำหรับเฟอร์นิเจอร์

    เผยแพร่ : 1 ธันวาคม 2566

    เฟอร์นิเจอร์ไม้ นับเป็นเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมตลอดกาลทั้งเข้าได้กับทุกเทรนด์การแต่งบ้าน แถมยังช่วยให้บ้านรู้สึกอบอุ่น เสมือนเราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่ไม่ใช่เพียงแค่เห็นว่าเป็นลายไม้แล้ว จะนับได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เสมอไป ในปัจจุบันมีเฟอร์นิเจอร์ไม้มากมายหลากหลายชนิดและคุณสมบัติ ทั้งไม้จริง 100% ไปจนถึง ไม้จากการสังเคราะห์แบบ 100% ซึ่งจะถูกจำแนกแตกต่างออกไปตาม ส่วนประกอบในเนื้อไม้และแนวทางการผลิตทำให้เกิดความแตกต่างกันตั้งแต่คุณภาพตลอดจนถึงราคา เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบไหนที่เหมาะที่จะอยู่กับคุณไปอีกนาน นาน

    อ่านต่อ...